วันจันทร์ที่ 8 เมษายน พ.ศ. 2556

Sleepless: ค่ำคืนนั้น ฉันยังไม่หลับ


Sleepless



ทำไมเราถึงนอนไม่หลับนะ นี่ก็ย่ำเข้าวันใหม่แล้ว แต่ดูเหมือนหนังตาและประสาทยังคงตื่นตัวไม่รู้จักเหน็ด จักเหนื่อย ไม่พ้นคิดเรื่องต่างๆมากมาย ที่ผุดขึ้นมา ทั้งๆที่พยายามจะปิดกั้นไว้แล้วแท้ๆ เรื่องบางเรื่องก็ไม่ควรรื้อฟื้นขึ้นมา บางเรื่องเป็นอดีตไปแล้ว บางเรื่องยังมาไม่ถึง เพราะไรนะ ใครกนที่ปลดล็อคเรื่องเหล่านี้ขึ้นมาในยามวิกาลเช่นนี้ 


บางทีอาจเป็นเพราะเธอ คำว่า “ฮาลโหล ซาหวาดดีคร้าบบบ”  เสียงยานคางของเธอที่หยอกล้อฉันกระมัง ที่ทำให้ฉันว้าวุ่น คิดฟุ้งซ่าน เตลิดเปิดเปิงไปไกล ในกลางฤดูร้อน แต่คืนนี้ฉันกลับดึงผ้าห่มปลายเตียงขึ้นมาคลุมจนเหงื่อไหลโทรม อย่างกะคนบ้าก็ไม่ปาน เฮ้อ ฉันคิดถึงเธอ คืนนี้ฉันจะนอนลืมตาแบบนี้ไปนานแค่ไหนกันนะ พรุ่งนี้ตื่นสายจะโทษใครดีนะ ไม่รู้ว่าเธอจะเป็นเหมือนกันไหม แต่เราอยากให้เธอหลับฝันดีมากกว่านะ ถ้าในฝันนั้นมีเราบ้าง เป็นตัวประกอบที่เดินเข้ามาในฉากแล้วเดินออกไปก็ยังดี ก็เพราะเธอมีใครคนนั้นอยุ่ด้วย แต่อย่างน้อยก็ได้อยู่ในความฝันเธอ เหมือนที่เธอเป็นพระเอกในความฝันเราไง


หลับซะทีเถอะนะ พรุ่งนี้มีอะไรอีกมากมายรออยู่ สำหรับวันนี้ คืนนี้ พอได้แล้วล่ะ หัวใจเอย เธอทำงานมาทั้งวันแล้ว พักผ่อนบ้างเดี๋ยวจะไม่สบาย


คืนวันที่ 8 เมษายน 2013
เวลา 0:14 .

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น