วันจันทร์ที่ 8 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

TOKYO MYSTERIOUS STORY COLLECTION : ลึกลับ โตเกียว เรื่องสั้น

TOKYO MYSTERIOUS STORY COLLECTION : ลึกลับ โตเกียว เรื่องสั้น

หนังสือรวมเรื่องสั้น 5 เรื่อง ซึ่งเป็นผลงานของ Haruki Murakami ผมเห็นหนังสือเล่มนี้บนแผงหนังสือ'ออกใหม่' ไม่รอช้า ผมหยิบหนังสือเล่มนี้แล้วจับจองเป็นเจ้าของในทันที โดยไม่รีรอเปิดอ่านคำนิยมใดๆ



ผมห้ามใจตัวเองให้อ่านวันละตอน และไม่ใช่ทั้ง 5 เรื่อง ที่ผมเทใจ มันก็มีทั้งเรื่องที่รู้สึกชอบ และเรื่องที่รู้สึกแปลกๆขอเลือกอยู่ตรงกลาง แต่หากมองโดยภาพรวมแล้ว มันก็ยังเป็นหนังสืออีกเล่มของ Murakami ที่เป็นความประทับใจและหลงใหล เรื่องราวของการค้นหา บางสิ่ง บางอย่าง ที่สูญหาย หล่นหายไป บางคนอาจหาเจอ บางคนอาจไม่พบสิ่งใด แต่ทุกเรื่องเล่าล้วนแล้วแต่สร้างความรู้สึกถวิลหา ส่วนตัวแล้วชอบบทโหมโรง "เราต่างท่องไปในความบังเอิญ" และ "ก้อนหินรูปไตที่เคลื่อนย้ายไปในแต่ละวัน" มากๆ แค่ได้อ่านสองเรื่องนี้ก็คุ้มค่าแล้ว และมันทำให้รู้ว่า Haruki Murakami ยังคงเป็นนักเล่าเรื่องที่มีเสน่ห์มากที่สุดคนหนึ่ง / คารวะ ชาบู ชาบู


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น