วันเสาร์ที่ 27 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

<แกะกล่อง>นั่งไทม์แมชชีนไปกับ 'เกรียนฟิคชั่น'




เดิมทีผมจั่วหัวไว้ว่าต้องดูหนังไทยสามเรื่องนี้ให้ได้ คือ พี่มาก พระโขนง คู่กรรม และเกรียนฟิคชั่น แต่เอาเข้าจริงๆมีโอกาสได้ดูแค่เรื่องเดียวคือ พี่มาก ซึ่งตอนนั้นก็ไม่ได้รู้สึกว่า อีกสองเรื่องที่พลาดไป จะเป็นความรู้สึกผิดในภายหลัง



เมื่อผมได้ดู 'เกรียนฟิคชั่น' จบลง บอกเลย ผมพลาดอีกแล้ว ตอนที่หนังเรื่องนี้เข้าฉายเพื่อนๆผมไปดูกันแต่ผมไม่ได้ไปดูด้วยติดธุระบางอย่าง ทั้งๆที่นัดแนะกันไว้แล้วเชียว เอาล่ะ ก่อนอื่นเรามาดูตัว DVD กันก่อนเลยดีกว่า



ด้านหน้าใช้รูปนี้ครับ ซึ่งผมไม่ชอบเลย มันดูรกๆ  และก็สื่ออารมณ์ของตัวหนังออกมาได้ไม่ดี





ด้านหลัง โอเคครับ แต่ตรงเรื่องย่ออ่ะ ผมว่ามันเยอะไปหน่อย และตัวหนังสือเล็กๆเบียดๆกัน มันค่อนข้างจะอ่านยาก ยิ่งคนสายตาสั้นด้วยแล้ว มีรายละเอียด sf ด้วย



ถอดสลิปเคสออกมา ค่อยยังชั่วที่เป็นกล่องใส นึกว่าจะเป็นกล่องดำ ถ้าเป็นกล่องดำนี่มีสาปส่งเลยนะ ค่าย Happy เนี่ย ส่วนตัวปกใช้รูปที่ต่างจากปกบนสลิปเคส ซึ่งมันก็ไม่ต่างจากตัวปกแรกคือ ดูเยอะนั่นล่ะ





ด้านหลัง เฮ้ย! ใครใช้ปากาอะไรมาขีดข้อความตรง SF อ่อ แท้จริงแล้วเป็นความผิดพลาด ข้อความที่ถูกขีดทับเขียนไว้ว่า  MV ไม่มีเธอ (กล่องดวงใจ) เพราะตัวแผ่นด้านในมันไม่มี สินะ



แกะออกมาๆ  เจอกระดาษแนะนำการเล่นแผ่นดีวีดี น่ารักดีครับ





ส่วนตัวแผ่นนั้น ใช้รูปแบบเดียวกับด้านหน้า



ที่ชอบคือรูปตรงปกด้านในครับ สวยดีนะ แต่ไม่มีตี่ อ่ะ ?



โดยรวมนะครับ จากตัวกล่องหนัง ของค่ายนี้ ผมว่า ก็ไม่ได้ขี้เหร่อะไร ถ้าเป็นคอหนังแต่คอสะสมอย่างผมนี่ เสียดายเลย เพราะหนังมีของ แต่พอถูกทำออกมาเป็นสินค้าแล้ว คุณภาพของตัวหนังเหมือนถูกลดไปด้วย ทั้งๆที่ภาพยนตร์มันคือศิลปะอีกชนิดหนึ่ง ค่ายที่ผลิตน่าจะใส่ใจมากกว่านี้อีกนิดนะครับ

ใส่แผ่นล่ะนะ ตัวหน้าเมนูจะเป็นแบบนี้นะครับ



เอาล่ะลองไปดูหนังกัน ภาพสวยโอเคครับ แคปมาเยอะเลย เพราะเรื่องนี้ภาพสวยจริงๆ เหมือนเอ็มวีเลยอ่ะ มันดูออกแนวมิราเคิลด้วยนะ







































ไปส่องดูตรง set up อร้ายยยย หล่ออ่ะ << ไม่เกี่ยวป่ะ



ตรงเลือกซีน เป็นแบบนี้



ไปดู Sf กันบ้าง อู้ย! ปลื้ม หล่อเว่อร์ ไปดูตรงสัมภาษณ์ก่อนเลย



ตรงนี้จะสัมภาษณ์ผู้กำกับและนักแสดงเป็นรายบุคคลไป รวมๆก็ สามสิบ นาที ดูเพลินดีครับ แต่ภาพแตกได้อีก นอยซ์เต็มไปหมดเบยยยย





















เบื้องหลังอีกราวๆสิบนาที







ตัวอย่างก็เป็นตัวอย่างแรกที่ออกมา ซึ่งจะเน้นความเกรียน ใน Youtube มีให้







แล้วสุดท้ายเป็น MV เพลง แดดลมฝน เพราะๆ ครับ แต่ใน Youtube ก็มีให้





สรุปหากนี่คือสินค้ากับราคา 189 บาท ถือว่า ผมให้ผ่าน อย่างน้อยก็มี sf มาให้ดูเป็นขนมกินเล่นแต่ที่ชอบมากๆโดนแบบแรงๆคือตัวหนัง ที่ผมชอบมากๆเลยครับ



ใครที่ชอบหนัง Feel Good สไตล์แบบ GTH ผมว่าเลือกนี้แหละ ใช่เลย คือ ถ้าจะมองคือพี่มะเดี่ยวแกเองก็จบบจากนิเทศ จุฬา สไตล์ก็จะไม่ต่างกันมาก แต่หนังของพี่มะเดี่ยวในทุกเรื่องจะมีแก่นสาร บางอย่าง คือมันจะไม่ใช่ความรู้สึกที่ว่างเปล่า อย่างผมนี่ติดใจพี่แกตั้งแต่ รักแห่งสยาม เลยไปหาหนังเก่าๆของพี่แกมาดูตั้งแต่ คนผีปีศาจ ที่บอกเลยว่า มันเล่นกับอารมณ์ได้ดีมาก หรือ สิบสามเกมสยอง เองก็เป็นหนังดีที่มีของ แม้แต่เรื่องฝัน ซึ่งเป็นตอนหนึ่งของ ฝัน หวาน อาย จูบ ที่อาจดูเลอะๆแต่เอาเข้าจริงๆมันก็เป็นการระเบิดจินตนาการที่เพี้ยนดี มาในหลุดสี่หลุด ตอนพี่มะเดี่ยวก็เรียกเสียงฮาได้เป็นอย่างดี เรื่อง Home เองก็เป็นอีกหนึ่งความยอดเยี่ยม แต่กับผมนะ เกรียนฟิคชั่นมันดีพอที่จะไปขึ้นหิ้งไว้กับ รักแห่งสยามเลยล่ะ



ใครที่คิดว่านี่เป็นหนัง บ้านๆ คุณคิดผิดแล้วล่ะครับ ผมว่านี่เป็น หลักไมล์หนึ่ง ของหนังไทยเลยนะ โดยเฉพาะคนที่ยังมีความเป็นวัยรุ่นในตัว ดูแล้วคิดถึงตัวเองและเพื่อนในช่วงเวลาหนึ่งของชีวิต หนังเรื่องนี้แหละ ที่ผมขอเชียร์ให้คุณซื้อเก็บไว้ อย่าบิท อย่าผี อย่าโหลด ช่วยกันสนับสนุน ชอบไม่ชอบยังไง ช่วยกันติชมในตัวสินค้า และตัวหนัง คนดูช่วยคนทำ อุตสาหกรรมหนังไทยจะได้พัฒนาครับ



"ผมยอมตายเพื่อรักษาหนังไทย" # โดม สุขวงศ์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น