วันเสาร์ที่ 4 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

Rain In The Summer.

สายฝนในคืนหนึ่งของฤดูร้อน

แค่ได้คิดถึง - ญารินดา


พระอาทิตย์ส่องแสงแดดเจิดจ้าทำให้อากาศร้อน มันก็ทำให้เราผู้อาศัยพลอยได้รับความร้อนไปด้วย พระอาทิตย์ร้อนขึ้นกว่าเมื่อ 100 ปีก่อน หรือ 50 ปีก่อนหรือเปล่า ทำไมเราเมื่อ 10 ปีก่อนจำไม่ได้เลยถึงความร้อนแบบนี้ สงการนต์ผ่านไป แต่ความร้อนยังคงอยู่ ยามกลางวันว่าร้อนแล้วเฝ้ารอให้พระอาทิตย์ตกดินลับขอบฟ้าไป หวังว่าอากาศคงเย็นลง

โลกร้อนเพราะใครกัน หากไม่ใช่เพราะมนุษย์เรา



หลายวันมันก็ยังคงร้อนทั้งกลางวัน กลางคืน แต่วันนี้เหมือนข้างบนเต็มใจมอบสายฝนลงมา ในค่ำคืนท่แสนร้อนอบอ้าว ลมเย็นแต่แรงไม่เบาทำให้ต้นไม้ไหวเอน เสียงฟ้าร้องทำเอาแผ่นดินตื่นตัว น้ำหยดเล็กค่อยๆทยอยตกลงมากระทบผืนดินที่ต้องตากแดดมาเป็นเวลานานได้เย็นฉ่ำ แม้มันจะเป็นแค่เวลาไม่นาน ฝนตกเดี๋ยวมันก็หยุด พรุ่งนี้จะร้อนยังไงค่อยว่ากันอีกที คืนนี้มีสายฝนนอนเป็นเพื่อนมันก็มีความสุขดี ตกมาเยอะๆนะ ฝน 



เวลาฝนตกทีไร ชอบเปิดเพลง แค่ได้คิดถึง ฟัง มันไม่ได้มีความหมายอะไรที่เกี่ยวกันแค่รู้สึกว่า ชอบฟัง ชอบที่ได้คิดถึงเธอ เวลาที่ฝนตก จำได้ไหม วันนั้นที่ศาลาริมทางเดินเราหลบฝนอยู่ด้วยกันเราทั้งคู่เปียกไปหมดเลย เราเห็นเธอนั่งตัวสั่นเราก็อยากเข้าไปกอดนะ แต่มันคงไม่ดีเท่าไหร่ ก็ไม่รู้ว่าเธออยากให้ทำอย่างนั้นไหม เสียดายจังที่วันนี้ไม่มีโอกาสได้ถามเธอแล้ว แต่เราจะคิดถึงเธอตลอดไปนะ



ชีวิตที่มันขาดเธอ วันนี้ยังเดินต่อไป

2 ‎พฤษภาคม ‎2556, ‏‎22:54:15

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น